กิจกรรมรอบรั้ว ดว.

กีฬาสีภายใน “ม่วงเหลือง เกมส์” ประจำปีการศึกษา 2565

10-12 พฤศจิกายน 2565 โรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม จัดกิจกรรมกีฬาสีภายใน “ม่วง-เหลือ เกมส์” ประจำปีการศึกษา 2565

โรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคมได้จัดกิจกรรมกีฬาสีภายใน ระหว่างวันที่ 10 – 11 พฤศจิกายน 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนฝึกทักษะการทำงานเป็นทีม การสร้างความสามัคคีภายในหมู่คณะ และการแข่งขันกีฬาเพื่อสุขภาพ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย 

นายปิยะ ใจชุ่ม ผู้อำนวยการโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม ได้ลดเวลาเรียนจากคาบละ 50 นาที ให้เหลือ 40 นาทีเพื่อที่นักเรียนแบ่งเวลาไปจัดกิจกรรมกีฬาสี ที่มี ทั้งหมด 4 สี ได้แก่สีเขียว สีชมพู สีแดง และสีฟ้า แต่ละสีจะมีนักเรียนครบทุกระดับชั้น และแบ่งหน้าที่กันทำ เช่น ทำหน้าที่นักกีฬา ทำหน้าที่กองเชียร์ ซึ่งแต่ละคนได้ฝึกทักษะการทำงานเป็นทีมเป็นอย่างดี

ประเภทกีฬาที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 11 พฤศจิกายน 2565 ได้แก่ กีฬาเซปักตะกร้อ วอลเล่ห์บอล ฟุตบอล เปตอง แบตมินตัน เทเบิ้ลเทนนิสหรือปิงปอง บาสเก็ตบอล เพื่อคัดเลือกทีมชนะเลิศ รับมอบถ้วยรางวัลในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 มีพิธีเปิด – ปิด โดยนักเรียนทุกคณะสี ร่วมตั้งขบวนตั้งแต่หน้าตลาดสดเทศบาลดอกคำใต้ จนถึงโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม เรียงลำดับคณะสี ดังนี้ คณะสีชมพู คณะสีฟ้า คณะสีแดง และคณะสีเขียว โดยและสีจะมีขบวนพาเหรด ซึ่งเป็นการออกแบบโดยนักเรียนโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคมทั้งหมด

ภายในพิธีเปิด – ปิด มีนายแพทย์สุคนธ์ คำวิชัย ประธานสถานศึกษาโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม ได้กล่าวชื่นชม และให้กำลังใจแก่นักเรียนทุกคน ทั้งนี้ยังมีคุณครูผู้เกษียรอายุราชการและศิษย์เข้าให้กำลังใจกับนักเรียนอีกหลายคน

โดย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *