กิจกรรมรอบรั้ว ดว.

นักเรียนจิตอาสา เสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม และมีเอื้อเฟื้อต่อกัน

นักเรียนโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม

ปัจจุบัน ผู้คนต่างขนขวยทำมาหากิน เวลาเป็นสิ่งมีค่า ทุกอย่าง ทุกเวลา เป็นเงินเป็นทอง ไม่มีเวลามาทำกิจกรรมสาธารณะร่วมกัน อันเป็นสาเหตุให้ผู้คนเกิดความเห็นแก่ตัวไม่มีความเสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ขาดความเอื้อเฟื้อกันและกัน ทางโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม นำโดย นายปิยะ ใจชุ่ม ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ มอบหมายให้คณะครูโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม ร่วมปลูกฝังคุณลักษณะจิตอาสา หรือจิตสาธารณะให้กับนักเรียน เพื่อให้นักเรียนรู้จักเสียสละเวลาสร้างสรรค์สังคมให้มีความสุข โดยเดือนมิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้นำนักเรียนร่วมกิจกรรมจิตอาสา เสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ดังนี้

1. อังคารที่ 14 มิถุนายน 2565 กิจกรรมบริจาคโลหิต ในวันผู้บริจาคโลหิต (World Blood Donor Day) ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา นำทีมโดยนายนิวัติ เชียงแรง รองผู้อำนวยการฯ คุณครูศิริชัย ธรรมศิริ และคุณครูปีย์ขวัญ ปรัชญาประเสริฐ และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5-6 ที่มีคุณสมบัติของผู้บริจาคโลหิตครบร่วมบริจาคโลหิต ร่วมกับสภากาชาดไทย

2. เผยแพร่ความดีที่น่าชื่นชม “ดว. เด็กดี” กลุ่มส่งเสริมกิจการนักเรียน รวบรวม รายชื่อ และรูปภาพ เด็กที่ทำความดี เช่นเก็บสิ่งของ หรือช่วยเหลือผู้อื่น มาเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ โรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม เพื่อเป็นการเชิดชู ชื่นชม และยกย่อง นักเรียนที่ทำความดี

คลิกที่นี่เพื่อชื่นชมหน้าตา ดว.เด็กดี

3. ออกบูทกิจกรรมร่วมทำบุญ “ซื้อเสื้อเพื่อน้อง” เนื่องในโอกาส วันสถาปนาการก่อตั้งโรงเรียนครบรอบ 50 ปี โดยคณะสภานักเรียนโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาม เพื่อนำเงินบุญทุกบาท ไปพัฒนาคุณภาพการศึกษาและจัดหาสื่ออุปกรณ์การสอนให้กับนักเรียนโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม

4. 16 มิถุนายน 2565 กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม โดยนักเรียนทุกระดับชั้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *