กิจกรรมรอบรั้ว ดว.

ครู 5 นาที สถานีตำรวจ @ดอกคำใต้วิทยาคม

นักเรียนโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม ได้รับความเมตตาจาก สถานีตำรวจ อำเภอดอกคำใต้วิทยาคม นำโดย ร้อยตำรวจเอกพิจิตร ใจซื่อ และคณะฯ พบปะพูดคุยกับนักเรียนหน้าเสาธง “ครู 5 นาที” ที่เน้นการรณรงค์สร้างวินัยการจราจร การสวมหมวกนิรภัย สารเสพติด และให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับใบกระท่อม การดูแลสุขภาพ การพนันออนไลน์ โดยเฉพาะการพนันฟุตบอลออนไลน์ ให้แก่เยาวชนและบุคลากรของโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม เพื่อให้เป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงนำองค์ความรู้ที่ได้ไปบอกเล่าให้ครอบครัว ผู้ปกครองและคนที่รู้จักได้เข้าใจ

นายปิยะ ใจชุ่ม ผู้อำนวยการโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม เปิดเผยว่า โครงการครู 5 นาที ซึ่งเป็นความร่วมมือกับหน่วยงานราชการในท้องถิ่น โรงเรียนมีความยินดีเป็นสถานที่สำหรับการเข้ามาให้ความรู้ โดยจะใช้เวลาประมาณ 5-10 นาทีในช่วงหลังเคารพธงชาติในช่วงเช้าเพื่อให้เด็ก ๆ และเยาวชนของชาติ ได้เข้าใจและเปลี่ยนบรรยากาศในการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงของตำรวจ

   ดาบตำรวจสด บัวย้อย กล่าวว่า วัตถุประสงค์หลักของโครงการครู 5 นาทียังมีเป้าหมายหลักเพื่อปลูกฝังวินัยจราจรให้สถานศึกษา หน่วยงานและชุมชน นอกจากนี้เป็นการสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจราจรากับประชาชน เพื่อปรับเปลี่ยนทัศนคติและภาพลักษณ์ที่ประชาชนมีต่อเจ้าหน้าที่จราจรซึ่งไม่ใช่เป็นตำรวจที่เน้นการจับ-ปรับเท่านั้น



             

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *