กิจกรรมรอบรั้ว ดว.

ดีเดย์ นักเรียนโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม รับวัคซีน Pfizer

นักเรียนโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม อายุ 12-18 ปี รับการฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 ไฟเซอร์ วันแรกเข้าฉีดพร้อมกันคึกคัก มุ่งสร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ลดการเกิดอาการป่วยรุนแรง เตรียมพร้อมเปิดเทอมภาคเรียนที่ 2/2564

7 กันยายน 2564 นายปิยะ ใจชุ่ม ผู้อำนวยการฯ และคณะครูโรงเรียนดอกคำใต้ พร้อมสาธารณสุขอำเภอดอกคำใต้ นำนักเรียนที่มีอายุตั้งแต่ 12-18 ปี ที่เข้ารับบริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เป็น ณ อาคารหอประชุมอำเภอดอกคำใต้

การฉีดวัคซีนไฟเซอร์แก่นักเรียน จำนวน 299 ราย ทั้งนี้พื่อเป็นสร้างภูมิคุ้มกัน ลดความรุนแรง และการเสียชีวิตจากการป่วยด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะเป็นการเตรียมความพร้อมในการเปิดเรียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564  ทางโรงเรียนจะกำหนด 2 ชุด

– ชุดที่ 1 ลำดับที่ 1-150 มารับเอกสาร 7.30 น.-8.00 น.

– ชุดที่ 2 ลำดับที่ 151-299 มารับเอกสาร 8.30-9.00 น.

เมื่อรับเอกสารแล้ว คุณครูหัวหน้าระดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 นำนักเรียนเดินขบวนไปอาคารหอประชุมอำเภอดอกคำใต้อย่างพร้อมเพรียงและเป็นระเบียบเรียบร้อย

  ด้านนักเรียนทุกคนต่างรู้สึกดีใจที่ได้รับวัคซีนและผู้ปกครองยินยอม ไม่มีความกังวลในเรื่องของวัคซีน ที่ฉีดแล้วมีผลข้างเคียงตามที่เป็นข่าว นักเรียนบางคนรู้สึกตื่นเต้นในการเข้ารับบริการฉีดวัคซีนในวันนี้ และหลังฉีด 30 นาที มีอาการปวดหัวนิดหน่อย ซึ่งหลายคนมีอาการเดียวกัน โดยคุณครูศิริชัย ธรรมศิริ ครูฝ่ายกิจการนักเรียน แนะนำให้ทานยาพาราฯ หากมีอาการปวดหรือเป็นไข้

นายปิยะ ใจชุ่ม ผู้อำนวยการโรงเรียนเปิดเผยว่า ทางโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคมมีนักเรียนทั้งหมด 900 กว่าคน ได้รับจัดสรรวัคซีนตามนโยบายฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับเด็กนักเรียน ทางโรงเรียนก็ได้ทำการสำรวจความสมัครใจผู้ปกครองของนักเรียนที่ประสงค์จะฉีดวัคซีนทั้งหมด ล่าสุดพบว่ามีผู้ปกครองแจ้งความสมัครใจให้บุตรหลานของตนเอง ฉีดวัคซีนแล้วกว่า 633 ราย คิดเป็นร้อยละ 70.33 ของนักเรียนทั้งหมด ส่วนที่เหลือก็อาจจะมีความกังวลใจจึงยังไม่ได้ตอบรับเข้ามา ถึงอย่างไรก็ตามทางโรงเรียนก็จะติดตามสอบถามอีกครั้ง

รายชื่อนักเรียนที่ได้รับการฉีดวัคซีน Pfizer โรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม คลิกที่นี่

ติดตามภาพกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ เฟสบุ๊คโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม

ภาพถ่าย: คุณครูสมัย จันทาทุม ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *