กิจกรรมรอบรั้ว ดว.

เข็มกลัดในวันปัจฉิม มิใช่เพียงเป็นการจากลา ที่โรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม จ.พะเยา

วันนี้ 31 มีนาคม 2564 โรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคมเต็มไปด้วยบรรยากาศอบอวนไปด้วยความสุข กลิ่นหอมอ่อน ๆ ของธูป เทียนที่บูชาศาลพระภูมิ และกลิ่นดอกไม้ที่พ่อแม่ผู้ปกครองนำมาแสดงความยินดีกับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ มัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2564 ปีนี้เหมือนเช่นเคยคือมีนักเรียนจบการศึกษา ระดับชั้นมัธยมต้นหรือการศึกษาภาคบังคับ และระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย แต่ไม่เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา เพราะการจัดกิจกรรมครั้งนี้ นอกจากจะล่าช้ากว่าทุกปีเพราะพิษของโควิด 19 และนายปิยะ ใจชุ่ม ผู้อำนวยการโรงเรียนดอกคำใต้ได้ให้ให้นโยบายว่า ผู้ปกครองนำนักเรียนมาส่งแล้ว(มอบตัว) ต้องกลับมารับนักเรียนด้วยตนเอง จึงส่งผลให้บรรยากาศการปัจฉิมวันนี้ มีผู้ปกครองและนักเรียนจูงมือกันมารับวุฒิบัติ และแสดงความยินดีกับบุตรหลานของตนเอง การปัจฉิมครั้งนี้จึงมิใช่เพียงแต่เป็นการจากลา แต่…เป็นการจากลาด้วยน้ำตาแห่งความปลื้มปิติยินดี

บรรยากาศการจัดงานเริ่มต้นด้วย นายปิยะ ใจชุ่ม ผู้อำนวยการโรงเรียนนำคณะพ่อครูแม่ครู ประจำชั้น ม.3 และ ม.6 กราบไหว้ศาลพระภูมิ โรงเรียน ต่อด้วยครูที่ปรึกษานำนักเรียนและผู้ปกครองเดินลอดซุ้มธงเกียรติยศโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม หลังจากกราบไหว้รูปปั้น พระราชมงคลวิสุทธิ์ (หลวงปู่ก้ำ กลฺยาณธมฺโม) ผู้ก่อตั้งโรงเรียน และพระพุทธรูป เสร็จแล้วนำนักเรียนและผู้ปกครองเข้าหอประชุมโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม

ภายในหอประชุมได้จัดกิจกรรมมอบวุฒิบัตร ผู้อำนวยการโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม กล่าวแสดงความยินดีกับนักเรียนชั้น ม.3 และ ม.6 พิธีมอบนักเรียนคืนสู่ผู้ปกครอง บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น และมีความสุขอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ ทางโรงเรียนได้รับความอนุเคราะห์จาก นพ.สุคนธ์ คำวิชัย ประธานเครือข่ายบริหารสถานศึกษา ได้มอบทุนสำหรับกิจกรรมจัดหาสื่อและอุปกรณ์การเรียน และร่วมทำบุญ อาคาร 100 ปี พระราชมงคลวิสุทธิ์ (หลวงปู่ก้ำ) เพื่อใช้ในการจัดการเรียนการสอนของนักเรียนโรงเรียนดอกคำใต้วิทยาคม จำนวน 100,000 บาท (หนึ่งแสบบาทถ้วน) โดยมีนักเรียนและผู้ปกครองเป็นสักขีพยานและร่วมอนุโมธนาบุญ

ขอบคุณภาพ : ครูกัลยา เป็กเครือ, ครูสมัย จันทาทุม ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *